กานดา พร๊อพเพอร์ตี้ สรรสร้างอสังหาริมทรัพย์
Text size:
By กองบรรณาธิการภูเก็ตบูลเลทิน
Bookmark and Share


    คอลัมน์อสังหาริมทรัพย์ฉบับนี้ เราอยากแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกับเจ้าของโครงการบ้านสวย ราคาคุ้มค่า บนทำ เลอนุสาวรีย์ ‘ไอลีฟ ทาวน์ อนุสาวรีย์ – ภูเก็ต’ ซึ่งสรรสร้างโดยบริษัท กานดา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด โครงการไอลีฟ ทาวน์ อนุสาวรีย์ ถูกออกแบบให้เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ บนเนื้อที่ 21.8 ตารางวา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวภูเก็ต ด้วยยอดจองเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาไม่ถึงเดือน นี่จึงทำให้เราอยากจะรู้จักกับเจ้าของโครงการนี้มากขึ้น

    บริษัท กานดา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นบริษัทในเครือ กานดา กรุ๊ป และยังประกอบด้วยบริษัทอื่น ๆ อีก คือบริษัท กานดาเดคคอร์ จำกัด บริษัท ออฟทิไมซ์ คอนสตรัคชั่น เทคโนโลยี จำกัด บริษัท เค.แคป จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ประเภทหมู่บ้านจัดสรร ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มากว่า 30 ปี มีโครงการต่าง ๆ มากมายหลายโครงการ ภายใต้นโยบายคุณภาพเดียวกันคือ “เพื่อรอยยิ้มของครอบครัว สังคมและคนรุ่นต่อๆ ไป” เพื่อตอบสนองความพอใจสูงสุดของลูกค้า เพื่อคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งหมดนี้จึงทำให้กานดาเป็นที่ชื่นชอบของผู้อยู่อาศัย จนได้รับรางวัลผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดี ประจำปี พ.ศ. 2552 – 2553 จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น พ.ศ. 2554 โดยศูนย์ข้อมูลวิจัย และประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

    คุณ ‘กอล์ฟ’ หัสกร บุญยัง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จที่ได้มานั้น เกิดจากขึ้นจากแนวความคิดที่ต้องการเห็นรอยยิ้มของผู้อยู่อาศัย เมื่อเข้ามาอยู่ที่บ้านกานดา ซึ่งดำเนินงานภายใต้ 4 คอนเซปต์สำคัญ สำหรับผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม คือ

    Eco Smart ด้วยการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อโลกในระยะยาว โครงการจึงยึดหลัก 3R จึง คือ Reduce ลดการใช้ Reuse การนำมาใช้ซ้ำ และ Recycle การนำมาแปรรูป ยกตัวอย่าง การนำน้ำที่ผ่านการบำบัดมาใช้ในสาธารณูปโภคด้านต่าง ๆ ทั้งยังจัดให้มีการคัดแยกขยะหรือธนาคารขยะทุกโครงการ หรือจะเป็นการใช้พลังงานทางเลือก เช่น การใช้กังหันลม และแผงโซล่าเซลล์ในการผลิตพลังงาน รวมถึงการใช้หลอด LED ในบ้านทุกหลังและไฟส่องสว่างทั้งโครงการ ซึ่งจะสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์  


    Easy Maintenance บ้านเป็นสิ่งที่ต้องอยู่ยาวนาน จึงต้องให้ความสำคัญและออกแบบให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาในระยะยาว อย่างเช่น การออกแบบผังห้องน้ำชั้นบนให้ตรงกับพื้นที่จอดรถ เพื่อป้องกันความเสียหายภายในบ้าน หากเกิดการรั่วซึมขึ้นมา นอกจากนี้ ออกแบบให้ฝ้าเพดานบริเวณที่จอดรถ สามารถยกถอดได้ง่าย พร้อมกับติดตั้งถาดรองรับน้ำไว้ เพื่อง่ายต่อการบำรุงรักษาในอนาคต ในส่วนวัสดุอื่น ๆ อาทิ วงกบประตู บัวเชิงผนัง ฝ้าเพดาน ไม้บันได ฯลฯ บริษัทได้เลือกใช้วัสดุทดแทนไม้ทั้งสิ้น เพื่อความแข็งแรง ทนทาน และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

    3Generation จากตัวเลขการสำรวจข้อมูลการอยู่อาศัยจริงของหน่วยงานการศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งชี้ว่า บ้านหนึ่งหลังมีผู้อยู่อาศัยจริง เฉลี่ยประมาณ 4 คนกว่า ๆ และจากข้อเท็จจริง ที่แนวโน้มผู้สูงอายุที่มีอายุเฉลี่ยสูงขึ้น พร้อมกับความคิดที่ว่า ผู้สูงอายุควรจะอยู่กับครอบครัว บริษัทจึงได้ออกแบบให้ทุกโครงการ บ้านทุกแบบ และทุกระดับราคา มี 4 ห้องนอน โดยมีห้องนอนชั้นล่างติดสวน เพื่อเพิ่มออกซิเจน และพื้นที่สีเขียวให้กับผู้สูงอายุ

    Flood Protection เฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยง บริษัทได้จัดวางผังโครงการ เพื่อให้ทุกโครงการสามารถป้องกันตนเองได้ เช่น การถมดินโครงการให้สูงขึ้น การติดตั้งรั้วที่สามารถกันน้ำได้ หรือการออกแบบท่อระบายน้ำให้เป็นระบบปิด (Close System) เพื่อให้มีจุดสูบน้ำ ในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

    นอกจากนี้ คุณกอล์ฟยังได้กล่าวว่า แผนการขยายตลาดในปี 2556 นั้น จะมีการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ และคอนโด โดยใช้ชื่อ ‘ไอ ลีฟ’ ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ จำนวน 10 โครงการใน 6 ทำเล ซึ่งประกอบด้วย โซนพระราม 2 ประชาอุทิศ ลำลูกกา พระราม 7 สาธร-กัลปพฤกษ์ และภูเก็ต โดยจะมีโครงการที่เป็นการขยายเฟสเพิ่มขึ้นอีก 6 โครงการ มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 7,000 ล้านบาท

    โดยในภูเก็ตนั้น นอกเหนือจากโครงการ ไอลีฟ ทาวน์ อนุสาวรีย์แล้ว สืบเนื่องจากการตอบรับที่จากชาวภูเก็ต กานดาจึงเตรียมจะเปิดโครงการ ไอลีฟ ทาวน์ อนุสาวรีย์ 2 มีเนื้อที่ 22 ไร่ จำนวน 212 ยูนิต ซึ่งจะเปิดโครงการประมาณ เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2556 และโครงการ ไอลีฟ ทาวน์ คอนโด มีเนื้อที่ 2 ไร่เศษ ตั้งอยู่บนทำเลเลียบถนนวิชิตสงคราม ซึ่งจะเป็นคอนโดฯ สูง 9 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ขนาด 28 ตารางเมตรขึ้นไป จำนวน 282 ยูนิต โดยมีแผนเปิดตัวประมาณปลายปี 2556

    นับว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่จริงใจ ทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจ เพื่อทำให้รอยยิ้มของผู้อยู่อาศัยได้เปิดกว้างกว่าเดิม และทำให้คำว่า‘บ้าน’ สำหรับทุกคน สมบูรณ์ยิ่งขึ้น


 เรื่องอื่น ๆ







Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code


นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
พฤศจิกายน 2560
  • 75 ถนนภูเก็ต : ปรัชญาปารามิตาสูตรหฤทัยสูตร (อธิบาย 3)
  • เรื่องจากปก : ชีวิตสร้างได้ ของ อลัน ยิป
  • Business : Bike Sharing…เปลี่ยนทั้งเมือง เปลี่ยนทั้งคน
  • Business : เมื่อกาแฟ...ไม่ใช่แค่เพียงเครื่องดื่ม
  • ห้องรับแขก : เพ็ชร ชั้นเจริญ กับภารกิจใหญ่ในสนามบินภูเก็ต

















Copyright© 2005 - 2017 phuketbulletin.co.th, All rights reserved 
Weblink