เยาวชน 15 คนได้เปลี่ยนชีวิตในโครงการ “ซีดลิงค์”
Text size:
By กองบรรณาธิการเว็บไซต์
Bookmark and Share


    วันนี้ (21 ตุลาคม 2557) ลากูน่า ภูเก็ตจัดงานเปิดตัว “ซีดลิงค์ ภูเก็ต” โครงการเพื่อสังคมล่าสุดของกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ต้องการโอกาสทางสังคมและการศึกษา โดย “ซีดลิงค์ ภูเก็ต” จะเป็นโครงการธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบร้านอาหารแห่งแรกของประเทศไทยภายใต้การบริหารจัดการโดยกลุ่มบันยัน ทรี

    หลักสูตรการอบรมใช้เวลาทั้งสิ้น 18 เดือน แบ่งเป็นการฝึกอบรมวิชาชีพด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเชิงลึก โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดดำเนินกิจการ “ซีดลิงค์ ภูเก็ต” ธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบร้านอาหารแห่งแรก ณ ลากูน่า ภูเก็ต และแห่งที่สองภายใต้การกำกับดูแลโดยกลุ่มบันยัน ทรี ในปี พ.ศ. 2558 โดยมีโครงการต้นแบบ ณ ลากูน่า ลังโค ประเทศเวียดนาม ภายใต้ชื่อ ซีดลิงค์ ฮอยอัน (Seedlings Hoi An) ซึ่งเปิดดำเนินกิจการเมื่อปี พ.ศ. 2556

    งานแถลงข่าวการเปิดตัวโครงการฯ ประกอบไปด้วยการนำเสนอภาพรวมของโครงการ ซีดลิ้งค์ การเสวนาในหัวข้อ “ธุรกิจเพื่อสังคมและการมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคเอกชน” กิจกรรมพิเศษต่างๆ ภายในงาน และช่วงถาม-ตอบสื่อมวลชน

    “กลุ่มเยาวชนผู้ต้องการโอกาสทางสังคมและการศึกษาจำนวน 15 คน ได้รับคัดเลือกมาเป็นตัวแทนกลุ่มแรกในหลักสูตรฝึกอบรมซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วงด้วยกัน โดยช่วงแรกเป็นการฝึกอบรมการบริการอาหารและเครื่องดื่มกับโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ตและโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต เป็นเวลา 9 เดือน และการฝึกปฏิบัติงานที่ร้านอาหารซีดลิงค์ ภูเก็ตเป็นเวลา 9 เดือน” นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวในงานเปิดตัวโครงการฯ

    “เรามีความตั้งใจจะเปิดร้านอาหารซีดลิงค์ ภูเก็ตภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่เยาวชนผู้ร่วมโครงการจะได้เริ่มฝึกอบรมในช่วงที่สอง” นายราวีเสริม

    นางแคลร์ เชียง ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มโรงแรมในเครือบันยันทรี และประธานมูลนิธิบันยันทรีโกลบอล ฟาวเดชั่น มั่นใจว่าโครงการซีดลิงค์ ภูเก็ตสามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้ โดยกล่าวว่า “เมื่อลากูน่า ลังโค เปิดตัวโครงการซีดลิงค์ ฮอยอัน ในพ.ศ. 2556 นั้น เราเชื่อมั่นว่าโครงการฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาบุคลากร สร้างทักษะและประสบการณ์อันประเมินค่ามิได้ และเป็นการมอบโอกาสที่เยาวชนเหล่านี้อาจจะไม่ได้รับหากไม่มีผู้ใดหยิบยื่น”

    “จนถึงวันนี้ ซีดลิงค์ ฮอยอัน มีผู้เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 30 คน ในขณะที่ตัวร้านอาหารเองได้กลายเป็นธุรกิจเพื่อสังคมที่ประสบความสำเร็จและพึ่งพาตัวเองได้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ซีดลิงค์ ภูเก็ต ก็จะเป็นเช่นนั้น”

    “เราเชื่อในการสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ บันยันทรีมีอายุ 20 ปี ลากูน่า ภูเก็ต 27 ปี สำหรับเราแล้ว ภูเก็ตคือบ้าน นั่นทำให้โครงการนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อเรา” แคลร์สรุป

    เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เยาวชนผู้ร่วมโครงการจำนวน 15 คนได้ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 80 คน และได้ผ่านการสัมภาษณ์ การปฐมนิเทศ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการฝึกอบรมในหลักสูตร 18 เดือน ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ลากูน่า ภูเก็ต ได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในการประกอบอาชีพด้านการบริการ ตามมาตรฐานแห่งประชาคมอาเซียน






 เรื่องอื่น ๆ







Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code


นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
มกราคม 2561
  • 75 ถนนภูเก็ต : เวียดนาม และสงครามเวียดนาม
  • เรื่องจากปก : อาจารย์คมสัน ทินกร ณ อยุธยาผู้สืบทอดภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย
  • Business : เที่ยวภูเก็ตแบบสมาร์ท ๆ กับ Phuket Smart Bus
  • Business : Crepe is Crepe มุมมองใหม่ เมนูเครป
  • ห้องรับแขก : ‘ถนอมเกียรติ งานสกุล’ ครูขวัญศิษย์ รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

















Copyright© 2005 - 2018 phuketbulletin.co.th, All rights reserved 
Weblink